คลังบทความของฉัน

วันอาทิตย์ที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2554

พาแม่เที่ยวฮ่องกง 3 วัน (ตอนที่ 1 จากสุวรรณภูมิสู่ฮ่องกง)

ปิดเทอมนี้ผมได้มีโอกาศพาแม่ไปเที่ยวฮ่องกง เป็นครั้งแรกที่แม่ผมได้ไปเที่ยวต่างประเทศครับ เริ่มเลยนะครับ

วันที่ 11 ตุลาคม 54

เริ่มต้นที่เวลา ตี 5 ครับพวกเรา 2 แม่ลูกก็ได้ไปนั่งรอขึ้นเครื่องกันที่ Gate G2 มืดมากคนน้อยมากครับ วังเวงดีจัง เครื่องออกเวลา 6.30 น.ครับ


และแล้วแม่ผมก็ได้เหยียบแผ่นดินฮ่องกงเป็นครั้งแรกในชีวิต เมื่อเวลา 10.30 น. เวลาฮ่องกงครับ ถือเป็นครั้งแรก ณ แผ่นดินที่ไม่ใช่แผ่นดินไทยครับ


เดินกันไปตามทางเรื่อยๆตามป้ายบอกทางครับ ใครที่ไม่เคยไปรับรองครับไม่มีหลง มีป้ายบอกทางบอกตลอด หรือไม่ก็เดินตามฝูงชนไปครับ


ไปขึ้นรถไฟฟ้าต่อไปที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองครับ


ภายในรถไฟฟ้าครับ


หลังจากผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองเสร็จก็ออกมารับกระเป๋าครับ

ปรากฏมารอผิดที่ครับ ของพวกเราต้องอีกสายพานนึงครับ 555 ก็ถ่ายรูปเก้อกันไป 555


พอออกมาจากสนามบิน ก็ถึงเวลาเข้าสู่เมืองฮ่องกง ซึ่งมีหลายวิธีครับ ผมเลือกวิธี นั่งรถเมล์สาย S1 ไปลงที่ Tung Chung ครับ ค่ารถแค่ 3.5HK$ เองครับ

ป้ายรถเมล์สาย S1 ครับ

บนรถครับ รถไม่แน่นแต่ชั้นล่างเต็มครับกำลังจะขึ้นไปนั่งชั้นบนครับ ซึ่งว่างมากครับ


ได้ดูวิวสวยๆระหว่างทางด้วยครับ ดีกว่าขึ้น Airport Express เยอะครับ




เดี่ยวมาต่อครับ ถึงที่พักแล้วเป็นไงต่อ เดี๋ยวจะมารีวิวให้ดูครับ
ที่พักเรา A-Inn ครับ ที่ตึก Sincere ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น